Tại sao phải Thông báo - Đăng ký Website với Bộ Công Thương?

Tuân thủ theo quy định của bộ công thương:

Theo Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 16/05/2013, thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 05/12/2014, và Nghị định số 185/2013/ND-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại… ban hành ngày 15/11/2013, yêu cầu tất cả các website hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đều phải thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.

Nâng cao uy tín của website doanh nghiệp và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp, cá nhân:

Đối với website khi thông báo và đăng ký thành công, Nhà bán hàng sẽ gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công Thương là website đã đăng ký và thông báo thành công. Việc này sẽ giúp người dùng cảm thấy an tâm tham gia, tin tưởng sử dụng và ủng hộ các dịch vụ tiện ích trên website một cách lâu dài, nâng cao uy tín của website cho Nhà bán hàng. Khách hàng không sợ gặp phải các công ty ma, hay địa chỉ không đúng. Duy trì niềm tin khách hàng là một trong những điều quan trọng để khẳng định thương hiệu uy tín mà doanh nghiệp đã dày công xây dựng.